Tuyến đường đồng thời vòng đai 4 sẽ đi qua địa bàn Nasco Express 7 quận, huyện của Hà Nội bao gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Nasco Express Đan Phượng, Hoài Đức, Nasco Express Thanh Oai, Thường Tín.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký quyết định số 1072 phê chuẩn mỏng nghiên cứu khả thi Dự án thành phần Nasco Express 2.1: xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận Nasco Express TP Nasco Express Hà Nội thuộc Dự án đầu Nasco Express tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Theo Nasco Express quyết định, tổng mức đầu tư dự án là 5.388 tỷ đồng, trong đó phí xây dựng là 4.525 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của đô thị.
Dự án có đích đầu tư xây dựng hệ thống đường Nasco Express thành thị, đường song hành Nasco Express qua địa phận TP Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2 Nasco Express km. Tuyến có điểm đầu tại Km0+000 (tương ứng Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài - Nasco Express Lào Cai), thuộc địa phận xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn; điểm cuối tại Km58+200 ranh giới TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên, thuộc địa phận huyện Thường Tín.
Tuyến đi qua Nasco Express địa bàn 7 quận, huyện của Hà Nội bao gồm Hà Đông, Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín. khuôn khổ xây dựng đường song hành Nasco Express phải có chiều dài khoảng Nasco Express 51,61 km, đường song hành trái có chiều dài khoảng 51,55 km.
Đường song hành (đường thành thị) được thiết kế bảo đảm tiêu chuẩn đường phố chính chủ yếu, vận tốc thiết Nasco Express kế 80km/h theo tiêu chuẩn đường trục chính đô Nasco Express thị. Riêng đoạn tuyến đại tiện đê Song Phương (Km30+310-Km33+060) thiết kế bảo đảm tiêu chuẩn đường phố chính thứ yếu, véc tơ vận tốc tức thời thiết kế 60km/h theo tiêu chuẩn đường đô thị. Quy mô Nasco Express mặt Nasco Express cắt ngang (phân kỳ đầu tư giai đoạn 1) có nền đường Nasco Express rộng Nasco Express 12m.
Đối với các nút giao được dự kiến đầu tư xây dựng nút liên thông sẽ được đầu tư đồng bộ trong Dự án thành phần 3 (nút cao tốc Hà Nội - Lào Cai; trục Mê Linh; Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 6; cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ).
Các nút giao với các đường ngang là đường tỉnh, quốc lộ, trục chính thị thành hiện hữu khác có lưu lượng lớn tổ chức giao thông phức tạp trước mắt thiết kế Nasco Express nút giao bằng, điều khiển Nasco Express bằng đèn tín hiệu và vạch sơn, biển báo dẫn hướng bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành, phá hoang.
Đối Nasco Express với các Nasco Express tuyến đường khác sẽ được vuốt nối tiện lợi với đường song hành hai bên tuyến và tổ chức quay đầu trong khoảng 1km một vị Nasco Express trí đối với các đoạn tuyến tổ chức liên lạc một chiều.
Công trình Nasco Express cầu đường bộ Nasco Express trên tuyến gồm 24 cầu (gồm 3 cầu trên đường ngang vượt kênh Đào Nguyên).
chủ toạ UBND TP Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình liên lạc TP. Nasco Express Hà Nội chịu trách nhiệm trước luật pháp về tính xác thực của khối lượng, kinh phí; kết quả tính nết kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình duyệt y; năng lực của các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa thực hiện khảo sát, lập bẩm nghiên cứu khả thi.
UBND các quận, huyện tổ chức triển khai thực hành đầy đủ các nhiệm vụ, bổn phận liên quan đến công tác phóng thích mặt bằng đã được giao tại dự Nasco Express án thành phần 1.1, bàn giao mặt bằng kịp thời cho Nasco Express chủ đầu tư dự án thành phần 2.1 để tổ chức triển khai thi công theo tiến độ được duyệt.
Triệu Vương
Nhịp sống thị trường