Sầu riêng tăng giá kỷ lục

Nguồn cung hạn chế do đang thời khắc trái Nasco Express vụ cộng với đầu ra xuất khẩu (XK) tiện lợi, nhất là sang Trung Quốc đã đẩy giá sầu riêng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Gần đây, trái sầu riêng tại vùng ĐBSCL có giá từ 150.000- 170.000 đồng/kg, thậm chí 200.000 đồng/kg, cao hơn Nasco Express gấp đôi so với cách đây hơn 2 tháng và gấp 3 lần so Nasco Express với lúc sầu riêng đang thời điểm chính vụ năm trước (tháng 4, tháng 5/2022). Đây cũng là mức giá được xem là cao chưa từng có đối với loại trái cây này.

căn nguyên đầu tiên là Nasco Express hiện đang vào thời khắc sầu riêng trái vụ, nguồn cung khan Nasco Express hiếm. Với 4 công (1.000m2/công) đất trồng sầu riêng gần 20 năm Nasco Express và đã tham gia sản xuất nghịch Nasco Express vụ được 5 năm nay, ông Phan Tấn Phúc (xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) san sẻ: “Mặc dù cho trái rải vụ nhưng sản lượng, năng suất và giá bán cao nên dân cày có thể lãi hàng trăm triệu đồng mỗi công…”.

Sầu riêng tăng <a href=Nasco Express giá kỷ lục - Ảnh 1." title="Sầu riêng Nasco Express tăng giá kỷ lục - Ảnh 1." photoid="548293341478162432" type="photo" Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Thu hoạch sầu riêng ở ĐBSCL ẢNH: CẢNH KỲ

Theo các tiểu thương và doanh nghiệp (DN) kinh doanh trái cây, sầu riêng đã được nông dân xử lý cho ra trái nghịch mùa nhiều năm nay nhưng giá bán thường chỉ ở mức từ 80.000-100.000 đồng/kg trở lại, không tăng cao như hiện thời. Lý do không chỉ bởi nguồn cung Nasco Express hạn Nasco Express chế Nasco Express mà còn do Nasco Express đầu ra XK đang tiện lợi, nhất là XK sang Trung Nasco Express Quốc.

Anh Trần Hoàng Ngân (chủ cơ sở thu mua sầu riêng tại huyện Chợ Lách, Nasco Express tỉnh Bến Tre) cho hay, sầu riêng của Việt Nam đã được Nasco Express XK chính ngạch sang Trung Quốc, đặc biệt, khi Trung Quốc mở cửa Nasco Express trở lại sau thời kì thực hành chính sách “Zero COVID” càng tạo tiện lợi cho sầu riêng và nhiều loại trái Nasco Express cây khác của Việt Nam được đẩy mạnh XK. Thị Nasco Express trường đông dân nhất thế giới có nhu chuồng chồ thụ sầu riêng rất lớn nên tiểu thương và DN đẩy mạnh thu mua để XK sang thị trường này.

Sốt lập tức

Tiến sĩ Bùi liêm khiết, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, cho rằng, giá sầu riêng ổn định thường chỉ ở mức 80.000- 100.000 đồng/kg. “Khi sản lượng Nasco Express quá thấp mà nhu cầu đang có, Nasco Express DN sẵn sàng mua lỗ theo Nasco Express đề nghị của nhà vườn để giữ mối. Họ muốn giữ mối làm ăn với nhà vườn, vì nếu không mua thì nhà Nasco Express vườn sẽ bán cho thương lái hay DN khác, nên chi giá cao Nasco Express đó chỉ là lập tức. thực tiễn cũng có người bán Nasco Express với giá 200.000 đồng/kg nhưng số này Nasco Express không nhiều, vì hiện đang Nasco Express là mùa ‘kiệt’, đến Nasco Express mùa chính vụ thì giá sẽ trở Nasco Express lại bình Nasco Express thường thôi”, ông Liêm nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, kỹ thuật xử lý cho trái rải vụ, nghịch mùa đã Nasco Express được dân cày ĐBSCL ứng dụng nhiều năm qua nhằm tạo tiện lợi về đầu ra cho trái sầu Nasco Express riêng và hạn chế tình trạng “rộ mùa rớt giá”. hoài cho rải vụ, nghịch mùa thường cao hơn so với để cho cây ra trái thuận mùa tự nhiên, nhưng bù lại giá bán cao và dễ tiêu thụ, giúp nông dân có thu nhập tốt hơn.

Với giá tăng cao như gần đây, người trồng sầu riêng có thể thu lãi cao gấp 2-5 lần so với cho trái thuận mùa. Nasco Express Tuy nhiên, theo các nhà vườn lâu Nasco Express năm, để ổn định giá cả đầu ra cho trái sầu Nasco Express riêng, rất cần sự phối hợp chặt giữa các cơ quan chức năng Nasco Express ở trung ương, địa phương và dân cày tại các vùng Nasco Express trồng. Qua đó, giúp cân đối diện tích Nasco Express sản xuất Nasco Express sầu riêng rải vụ hạp từng thời khắc trong năm gắn với nhu cầu thị trường.

Theo Cảnh Kỳ

tiên phong

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn