"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

tại sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Nasco Express
Nasco Express
Thao túng tâm lý” <a href=Nasco Express như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu Nasco Express không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" Nasco Express width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan ngày càng đông đảo

Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị tầng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một xu hướng Nasco Express sẽ cho phép gã đồ sộ công Nasco Express nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại <a href=Nasco Express sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn Nasco Express thị phần tại sân nhà, GenZ lo Nasco Express sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh Nasco Express 2." photoid="554645934311514112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Doanh số iPhone vẫn tăng Nasco Express trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tách tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng ý, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh chẳng thể xuyên thủng,” Nasco Express Cross nói thêm. "Nó thực thụ khiến cho cầm cố giành thị phần của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ đấu giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng ý.

Vấn đề mấu chốt là điện thoại Android không thể Nasco Express gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là một người dùng Android độc nhất dự vào cuộc nói chuyện nhóm của chủ sở Nasco Express hữu iPhone Nasco Express sẽ biến các tin nhắn gửi đi của quờ quạng người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc chuyện trò đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 áp lực từng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.

Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android Nasco Express khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc chuyện trò nhóm.

Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 Nasco Express điểm nhưng . . . ” đã lan truyền chóng vánh khi những người đàn bà ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple hội tụ vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng Nasco Express gắn bó với những sáng Nasco Express tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, thiên hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục Nasco Express bác mẹ mua cho mình 1 chiếc Nasco Express iPhone, Nasco Express ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần Nasco Express gấp 3 Nasco Express lần so với giá điện thoại chạy Android nhàng nhàng trên toàn cầu.

Sở thích của Gen Z đối với iPhone rõ ràng Nasco Express hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự kiến đấu dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3.

Ảnh: FT

Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple từ chối mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không vận dụng Dịch vụ truyền bóng phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thường nhật dành cho nội dung đa công cụ và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc dùng các thiết bị Nasco Express của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người Nasco Express dùng iPhone đã phàn nàn với Nasco Express Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc đàm luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười trả lời.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có quơ những tính năng tuyệt vời này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Nasco Express Android, “nhưng khi chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo <a href=Nasco Express sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." photoid="554645898591993856" type="photo" Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng dạ được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.

Theo FT

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn