Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, chừng như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong tất thảy hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập hợp vào điện khí hóa và ô tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho Nasco Express biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế hệ tiếp theo vào năm 2026. quờ quạng các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tác ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Nasco Express Đây là một quá trình chuyển đổi công Nasco Express nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản dụng cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản Nasco Express xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện.
Điều đó có tức thị Nasco Express những thay Nasco Express đổi đối với sinh sản sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato nhấn rằng những khác biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và dùng cũng như tính khí động học - có nghĩa là mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho hợp với xe điện.
Nhận thức đó và sự dìm công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan yếu. tàu điện không chỉ là một phương tiện khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên Nasco Express khắp thế giới chạy đua để theo kịp Nasco Express các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc kiểm tra thực tại hết sức cấp thiết.
sinh sản ô tô Nasco Express thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở mang quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của phương tiện ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, vì vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. Nasco Express xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý Nasco Express và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường Nasco Express hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các Nasco Express nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản xe điện. Ngoài ra, phần lớn quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% phí tổn và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do vì sao, có Nasco Express lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe dù rằng Nasco Express họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca ngợi về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tục điều chỉnh và xếp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí điểm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất định giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và rốt cuộc trở nên dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc Nasco Express xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc sản xuất xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ hợp vào ô tô sáng ý và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho phù hợp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những chiếc xe Nasco Express nhỏ, kiên cố Nasco Express dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng ý tàu điện và tham dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công ty sẽ cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường núm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về dụng cụ di động, phần mềm và xe sáng ý.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi tổng giám đốc đầu tiên trong hơn một thập kỷ không chỉ là một ráng để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe Nasco Express điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu phương tiện vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là Nasco Express một sự thay đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường