Cơ cấu hội đồng định giá đất: Không nên vừa đá bóng vừa thổi còi

hệ trọng đến Hội đồng giám định giá đất, Nasco Express các chuyên gia cho rằng, quy định của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) Nasco Express chưa bảo đảm được tính khách quan, độc lập, khoa học, có nguy cơ hình thành nhóm lợi ích khi tiến hành thẩm định bảng Nasco Express giá đất hoặc giá đất cụ thể.

Theo trạng sư Nguyễn Hồng Tuyến, chủ toạ Hội Luật gia Thành Nasco Express phố Hà Nội, quy định trong dự thảo là UBND cấp tỉnh quyết định thành lập Hội đồng thẩm định bảng giá đất, giá đất cụ thể, UBND cấp huyện quyết Nasco Express định thành lập Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể. Thành viên tham dự Hội đồng giám định bảng giá đất, giá đất cụ thể cấp Nasco Express tỉnh và thành viên tham gia Hội đồng giám định giá Nasco Express đất cụ thể cấp huyện phần đông là thành viên của UBND cấp tỉnh, UBND cấp huyện.

Cơ cấu hội đồng định giá đất: Không nên vừa <a href=Nasco Express đá bóng vừa thổi còi - Ảnh 1." title="Cơ cấu hội đồng định giá đất: Không nên vừa đá bóng vừa thổi còi - Ảnh Nasco Express 1." photoid="557354746722021376" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Định giá đất được đánh Nasco Express giá là khâu rất quan trọng trong quá trình phóng thích mặt bằng. Ảnh: Như Ý

Luật sự Tuyến cho Nasco Express rằng, quy định như vậy không đảm bảo nguyên tắc độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ, trung thực, khách quan trong định giá đất. Vì vậy để tăng tính dân chủ và độc lập tương đối của Hội đồng giám định bảng giá đất, giá đất cụ thể, ông đề nghị Ban soạn thảo soát giảm bớt thành viên Hội đồng thẩm định là đại diện các sở, phòng. Nasco Express Bên cạnh đó, bổ sung vào hội đồng giám định một số thành viên đại diện tổ chức chính trị - Nasco Express tầng lớp như Hội liên hợp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội dân cày.

TS Trần Quang Huy, Trường ĐH Luật Hà Nội cũng cho rằng, thành phần của Hội đồng thẩm định Bảng giá đất trong dự thảo luật có tính cơ cấu rất rõ nét. Người đứng đầu là chủ toạ UBND Nasco Express cấp tỉnh song song cũng là người trình HĐND cấp tỉnh duyệt y và ban hành quyết định về bảng giá đất. dự trong Hội đồng gồm những lãnh đạo của một số sở ngành quan trọng, Nasco Express UBND cấp huyện, trận mạc sơn hà tỉnh và tổ chức có chức năng tư Nasco Express vấn giá đất, các chuyên gia về định giá đất.

TS Huy Nasco Express cho rằng, đây là hội đồng có tính Nasco Express hành chính nhiều hơn là hội đồng có tính chuyên gia về xác định giá đất, trong khi hội đồng Nasco Express làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số, các thành viên chịu trách nhiệm về ý kiến của cá nhân chủ nghĩa mình. Do đó, trong Nasco Express thành phần này các chuyên gia có phương pháp, tri thức chuyên sâu về định giá đất sẽ là thiểu số, dù có lập luận khoa học, sự đúng đắn trong ứng dụng các phương pháp định giá đất thì cũng không có tiếng nói quyết định trong kết quả giám định Bảng giá đất. Sự quyết định ở đây phụ thuộc vào chủ toạ UBND cấp tỉnh và đại diện các sở ngành trực thuộc UBND cấp tỉnh. “Chúng tôi kiến nghị xem xét lại thành phần của hội đồng giám định bảng giá đất, theo đó nên là một hội đồng có tính Nasco Express chuyên Nasco Express gia, các nhà Nasco Express khoa học, các nhà quản lý, những người làm thực tiễn có độ chuyên sâu cao về định giá đất, làm việc một cách trung thực, khách quan, công tâm, có tính chuyên nghiệp cao. Hội đồng không nên là sự cơ cấu hành chính, vừa đá bóng vừa thổi còi, không khách quan trong việc quyết định một vấn đề cực kỳ quan trọng là xây dựng Bảng giá đất hằng năm”, TS Huy nêu.

Cần quy định rõ nghĩa vụ

Theo luật Nasco Express sư Nguyễn Hồng Tuyến, tổ chức tư Nasco Express vấn xác định giá đất có vai trò rất lớn trong xây dựng chính sách pháp luật đất đai như tham gia xây dựng bảng giá đất, tham dự Hội đồng giám định bảng giá đất, Hội đồng giám định giá đất cụ thể. Việc tham gia của tổ chức này giúp tăng thêm tính độc lập về chuyên môn nghiệp vụ, khách quan của kết quả định giá đất. bởi thế ông cho rằng, khi xác định giá đất cụ thể hay bảng giá đất, sở tài nguyên và môi Nasco Express trường, phòng tài nguyên và môi trường bắt phải thuê đơn Nasco Express vị có chức năng tham mưu Nasco Express xác định giá đất chứ không phải Nasco Express “được thuê” như trong dự thảo luật hiện thời.

Với vai trò như vậy, Luật sư Tuyến cho rằng, dự thảo Nasco Express luật Nasco Express không nên giao cho Chính phủ quy định điều kiện hoạt động của tư vấn xác định giá đất, hành nghề tư vấn xác định giá đất mà nội dung này phải quy định ngay trong luật.

Theo Nguyễn Hoài

Tiền Phong

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn