Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi "khóc dở, mếu dở"

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây, ngả nghiêng từ 48.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg lợn Nasco Express hơi tuỳ địa phương.

Nasco Express

Giá thịt lợn giảm người Nasco Express tiêu dùng có được những bữa ăn rẻ hơn, còn người chăn Nasco Express nuôi cũng cần cân đối bài toán chăn Nasco Express nuôi để có lợi nhuận.

Theo tính toán của Hiệp Nasco Express hội trang trại Nasco Express và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, giá thành 1 kg lợn hơi của nông hộ khoảng 60.000 đồng/kg, của doanh nghiệp chăn nuôi từ 50.000 - 52.000 đồng/kg.

Như vậy, với giá bán hiện đang ở quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg, người chăn nuôi Nasco Express trong Nasco Express nước gặp không ít những khó khăn.

"Với giá như thế này, những doanh nghiệp lớn làm cả thức ăn, cả chuỗi cho đến làm thịt Nasco Express cho đến tiêu thụ Nasco Express ở siêu thị mới có khả năng hoà hoặc gần Nasco Express hoà chứ chưa Nasco Express nói đến có lãi", ông Nguyễn Đức Trọng - Phó Chủ tịch Hiệp hội nông trại Nasco Express và doanh Nasco Express nghiệp nông nghiệp Việt Nam nhận định.

Giá lợn hơi xuống thấp, <a href=Nasco Express người chăn Nasco Express nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh Nasco Express 1." title="Giá lợn hơi xuống thấp, người chăn nuôi khóc dở, mếu dở - Ảnh 1." photoid="556272420967981056" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hiện giá thịt lợn hơi trên cả nước đang ở mức giá thấp nhất trong vòng hơn 2 năm trở lại đây. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, 2 triệu nông hộ nhỏ lẻ đang chịu áp lực rất lớn vì cứ nuôi là lỗ. Trước thực tế trên, Hiệp hội nông trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam cũng khuyến cáo nông hộ cân nhắc khi tái đàn, cần kết liên theo chuỗi chăn nuôi chuyên nghiệp, bảo đảm an toàn sinh vật học, cũng như đầu ra sản phẩm Nasco Express ổn định.

Thức ăn chăn nuôi vốn chiếm đến 60 - 70% phí tổn đầu vào. Khi giá bán giảm sâu, buộc người Nasco Express chăn nuôi phải tính giảm uổng đầu vào. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông Nasco Express thôn khuyến cáo người nuôi chủ động tìm nguồn thức ăn chăn nuôi trong nước để giảm phí tổn do thức ăn du nhập tăng cao

Ông Nasco Express Tống Xuân Chinh - Phó Cục Nasco Express trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: "Liên Nasco Express quan đến vấn đề Nasco Express sử dụng thức ăn Nasco Express chăn nuôi, sử dụng các nguyên liệu du nhập phải làm sao tăng cường tỷ lệ nội Nasco Express địa hoá lên. Vấn đề thứ 2 là phải tổ chức các chuỗi liên kết sản xuất, đứng đầu Nasco Express là các doanh nghiệp để có thể Nasco Express khép kín chuỗi giá trị, từ sản xuất thức ăn chăn nuôi cho đến giết Nasco Express mổ".

Năm 2022, sản lượng thịt lợn khoảng 4 triệu tấn bảo đảm nhu chuồng chồ thụ trong nước và xuất khẩu. Theo một số chuyên gia, nếu nguồn cung trong nước có dấu hiệu dư thừa, cũng nên tính đến việc dự trữ nhà nước mặt hàng thịt lợn, góp phần thăng bằng cung cầu Nasco Express trong Nasco Express nước, ổn định mặt bằng giá bảo đảm lợi. người tiêu dùng và người chăn nuôi.

Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn