Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là đa số lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở thành càng ngày càng phổ biến ở Nasco Express Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ nghiêng ngả 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập Nasco Express nhàng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có cội nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn quần chúng. # tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh doanh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã nhanh chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với nhân cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm Nasco Express 2010, Mixue Bingcheng đã chọn cộng tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công Nasco Express ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất Nasco Express trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này Nasco Express đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn <a href=Nasco Express tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1." photoid="557844167690366976" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Cửa hàng Mixue

phần đông doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở rộng nhanh chóng nhờ vào việc Mixue dùng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 Nasco Express trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki Nasco Express và Heytea - những Nasco Express cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. nghĩa là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh Nasco Express hay giao tế trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì Nasco Express B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao thiệp trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không nảy các chi phí liên tưởng đến hoạt động của cửa hàng như Nasco Express tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong bẩm của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng. # tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu nhân dân tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã vắng khoản lỗ ròng 145 triệu dân chúng tệ vào năm 2021, và 254 triệu quần chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một vài thưa, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán vật liệu cho các hàng nhượng quyền. vì vậy, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung Nasco Express cấp vật liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh <a href=Nasco Express doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Nasco Express Ảnh 2." title="Lật tẩy chiêu kinh dinh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2." photoid="557844140876181504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.Nasco Express chưa là gì! - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nasco Express chú thích]"> Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trọng tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại đô thị Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao nguyên liệu miễn phí cho tuốt các chi nhánh.

Với nhà kho Nasco Express và trọng điểm hậu cần riêng, chu kỳ chuyên chở của Mixue được rút ngắn, song song giảm chi Nasco Express phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở thành thương hiệu đồ uống trước hết ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản vật liệu riêng. Vì lý do này, phí nguyên Nasco Express liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước tiểu khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

thí dụ, ở Trung Quốc, đồ Nasco Express uống của Mixue khoảng 7 quần chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần đông các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ <a href=Nasco Express cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." title="Lật Nasco Express tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.

Tại thời điểm này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh doanh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở mang chóng vánh và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách Nasco Express hàng Nasco Express cụ Nasco Express thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở thành thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với ắt mọi người.

Theo World Today News, Nasco Express BFI Finance

Nasco Express type="link">

Nasco Express

Theo TÔ DIỆP

Nasco Express

Thể thao & Văn hóa

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn