Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua

Airbus vừa quyết định tăng gấp đôi năng lực sinh sản tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào Nasco Express sự bùng nổ nhu cầu tại một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Nasco Express
Mặc các doanh nghiệp <a href=Nasco Express Mỹ tìm cách rút Nasco Express lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại thẳng thừng đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá Nasco Express quan trọng để có thể bỏ qua - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/7/airbus-1680829074-1680829083-1445-1680829122-1680840711827-168084071277728426283.jpg" Nasco Express title="Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách tháo lui, một gã đồ sộ của châu Nasco Express Âu lại thẳng tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường Nasco Express này quá quan trọng để có thể bỏ qua - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nhà sinh sản tàu bay châu Âu cho biết họ sẽ Nasco Express tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc với dòng tàu bay thân hẹp A320, mẫu tàu bay đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, dây chuyền lắp ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà Nasco Express máy ở Nasco Express Thiên Tân.

Nasco Express Động thái của Airbus, được tiết lậu trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Faury ký tại Bắc Kinh hôm 6/4, sẽ tạo ra một sự thúc đẩy cho ngành sinh sản ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã đồ sộ, trong đó có Apple, đang ráng đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Nasco Express Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ Nasco Express và Trung Quốc là một trong những nguyên do then chốt.

Ông Faury nói rằng việc mở rộng cơ sở sản xuất ở Thiên Tân là “phần quan yếu” trong kế hoạch sinh sản 75 chiếc tàu bay dòng A320neo/tháng Nasco Express mà Airbus hướng tới vào năm 2026. Nasco Express ngày nay, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các công nhân sẽ lắp ráp những bộ phận quan trọng vào với nhau để tạo thành chiếc phi Nasco Express cơ hoàn chỉnh.

Trong vài năm qua, Airbus và đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải vật lộn để Nasco Express tăng sản lượng máy bay trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị hạn chế khi nhu cầu với máy Nasco Express bay chở khách tăng cao trở lại sau đại dịch. Nasco Express

“Chúng tôi đang mở đường cho sự phát triển tại thị trường Trung Quốc”, ông Faury nói. Ông là Nasco Express thanh viên trong phái bộ gồm hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tháp tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người trong số này lần đầu trở lại Trung Quốc kể từ đại dịch.

Tuy nhiên, Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà không có đơn hàng phi cơ mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho rằng Airbus đang muốn Nasco Express thương thảo các giao kèo Nasco Express bán tàu bay thân rộng A350 và A330neo cho các Nasco Express hãng hàng chẳng Quốc.

Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Nasco Express Airbus có Nasco Express thể giành được nhiều giao kèo mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi thế khá lớn so với Boeing.

Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury tin rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sinh sản ở Trung Quốc lên tương hợp với thị phần của nước này trong nhu cầu hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự định đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus Nasco Express hiện Nasco Express đang chế tác 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Thiên Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi tháng vào cuối năm nay, khôi phục lại năng lực sản xuất trước Covid-19.

Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy ở Thiên Tân Hiện tại chỉ phục vụ Nasco Express nhu cầu của các hãng hàng không Quốc nhưng nhiều Nasco Express khả năng những chiếc máy bay được lắp ráp ở đây sẽ được chuyển đi nơi khác.

Tại Bắc Kinh, ông Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua bán 160 chiếc phi cơ được công bố trước đó với các hàng hàng không Trung Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc thuộc dòng A320 và 10 chiếc phi cơ thân rộng A350. Năm ngoái, các hãng hàng không Nasco Express Trung Quốc đã đặt hàng hơn 300 tàu bay thân hẹp từ Airbus, trị Nasco Express giá 40 tỷ USD. Các hãng hàng đừng Quốc chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus đã giao cho khách.

Tham khảo: Bloomberg

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn