Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Nasco Express Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày Nasco Express càng vấn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị Nasco Express vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ nhân dân tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba có hội sở tại Mỹ. Nasco Express
"Chúng tôi đang dùng công nghệ điều hướng tự động", đại Nasco Express diện bán hàng của Ecovacs cho biết, mô tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty dùng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ tài xế tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và cộng tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp Nasco Express nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, Nasco Express có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi áp dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã dọn dẹp", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho Nasco Express biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần thu hút khách hàng từ iRobot. Theo công ty Nasco Express nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm Nasco Express 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu đàm Nasco Express phán vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ Nasco Express cắt giảm 85 Nasco Express việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Nasco Express Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa Nasco Express máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một Nasco Express cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ thông ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần lôi cuốn được người dùng nhờ Nasco Express các mẫu Nasco Express hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận Nasco Express diện thương hiệu cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã khổng lồ điện thoại sáng dạ Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã gia nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon và Nasco Express Rakuten tại Nhật Bản, song song có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang hào hứng trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quê nhà. Tầng lớp trung lưu mở mang giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ biến. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng. # Nasco Express tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sản xuất nội bộ, gặt hái ích từ việc sản xuất hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sinh sản khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt chịa với các nhà bán buôn Nasco Express truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người Nasco Express mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán buôn ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương Nasco Express hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản nhân phẩm thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg