Nâng tầm chiến dịch phát Sampling cho doanh nghiệp FMCG với Master Channel

Nâng tầm chiến dịch phát Sampling cho doanh nghiệp FMCG với Master Channel

Chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD mỗi năm cho những chiến dịch phát mẫu thử nhưng ở góc độ kinh dinh, những Nasco Express chiến dịch này tiêu tốn nhiều ngân sách so với kết quả nhận được. Mẫu thử có thực sự đến tay người cần? Dữ liệu khách hàng thu về có chính xác? Trải nghiệm khách hàng có gì độc đáo?

Phát Sampling - chiến lược marketing chưa bao giờ "lỗi mốt" trong ngành FMCG

Phát sampling trong ngành FMCG là một chiến lược Marketing phổ biến Nasco Express nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng Nasco Express tiềm năng bằng cách phát mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí. Đây cũng là "chiêu" tiếp thị giúp tăng nhận mặt thương hiệu, kích thích sự náo nức và vấn sự quan tâm chỉ với 2 từ "miễn phí". mục tiêu cao hơn, nhiều doanh nghiệp mong muốn thu thập ý kiến khách hàng phê chuẩn các mẫu thử để có kế hoạch điều chỉnh/nâng cấp sản phẩm và tăng cơ hội chuyển dịch khách hàng từ đối thủ.

Đừng để cách làm cũ khiến sampling mất "nhiệt"

Hàng năm, các nhãn hàng FMCG chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD để phát mẫu thử. Tuy nhiên, hiệu quả mà những chiến dịch này mang lại không tương xứng với mục tiêu đề ra Nasco Express vì những bất cập liên tưởng đến dữ liệu đầu vào: hàng ngũ PG trước sức ép KPI có thể nhập khống dữ liệu hoặc các bên muốn thu thập sản phẩm mẫu để sử dụng/bán lại sẽ tìm cách gian lậu thông tin. Điều Nasco Express này dẫn đến hai vấn đề lớn, một là sự phung phá ngân sách, hai là sự hỗn loạn Nasco Express dữ liệu đầu vào ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyết định về khẩn hoang, Nasco Express xử lý dữ liệu trong tương lai.

Để phân tích kỹ hơn, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử tiến hóa của Nasco Express hình thức phát sampling:

Phát sampling truyền thống

Chúng ta hẳn vẫn chưa quên những Nasco Express chị PG đứng tại Nasco Express các booth mời gọi dùng mẫu thử lúc đi siêu thị hay đi chợ với mẹ hồi còn bé. Đây là Nasco Express cách phát sampling "đời đầu" với rất nhiều bất cập liên hệ đến tổn phí Nasco Express vận hành (uổng tuyển dụng và đào tạo PG, vận tải,...), hiệu suất phát của từng PG, gian lận thông báo,...

Phát sampling bằng booth tự động

Tuy phương pháp này hạn chế được những bất cập đến Nasco Express từ PG nhưng làm giảm sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chưa kể, nếu số lượng khách hàng muốn lấy mẫu vượt quá khả năng của Nasco Express booth tự động, máy móc bị hỏng hoặc gặp sự cố kỹ thuật, chiến dịch phát sampling sẽ bị gián đoạn và không đạt hiệu quả như mong chờ.

Online sampling

Trong thập Nasco Express niên trước, với sự bùng nổ của internet, doanh nghiệp FMCG cũng đã cụ cải tiến với việc phát sampling online. Với một trang mạng tổng hợp mẫu thử, người dùng có thể vào chọn sản phẩm muốn nhận miễn phí. Cách này được Nasco Express xem là tối ưu Nasco Express khi vừa tiếp cận một lượng lớn khách hàng, vừa giải quyết được các vấn đề liên Nasco Express quan đến con người, vận hành máy móc.

Tuy nhiên, không hình thức nào Nasco Express kể trên có thể giải quyết triệt để vấn đề xác minh dữ liệu đầu vào. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành FMCG và cung cấp nền móng công nghệ mạnh mẽ cho các hoạt động thu thập và hợp nhất dữ liệu, PangoCDP giúp Nasco Express doanh nghiệp FMCG nâng tầm chiến dịch Nasco Express phát sampling.

Nâng tầm chiến dịch phát sampling với Master Channel

Không chỉ phát huy quơ ưu điểm và giải quyết được tồn đọng của những phương pháp cũ, phát sampling qua Master Channel còn giúp gắn kết khách hàng với thương hiệu. Điều này giúp giảm tỉ lệ rời bỏ, tăng doanh thu và xúc tiến lòng kề của khách hàng.

Chuẩn hóa dữ liệu đầu vào và sáng tỏ dữ liệu

Trước đây, khách hàng sẽ cung cấp hay tự động điền số điện thoại/email dẫn đến sai sót hoặc cố ý điền sai, với việc phát sampling qua Master Channel kênh Zalo, khách hàng sẽ là người chủ động quét mã QR, các thông tin sẽ được tự điền bởi Zalo. Doanh nghiệp hoàn toàn có được dữ liệu xác thực, đã được chính xác bởi Zalo.

Từ đó, đảm bảo sampling đến được tay người dùng cuối; quản lý được hành trình phát nhờ vào ít sampling được phát ra ở điểm phát/PG nào, số lượng phát ra là bao lăm, thời điểm phát nhiều nhất trong ngày. Khi đo lường chi tiết hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tối ưu được ngân sách.

Mạng lưới điểm phát không giới hạn

Trước đây, các nhà sản xuất thường Nasco Express phụ thuộc vào hàng ngũ PG phí cao và giới hạn về số lượng. Với giải pháp từ PangoCDP và Master Channel, việc phát Sampling sẽ được nhân rộng ra cho hàng chục ngàn điểm bán, Nasco Express có thể là chuỗi cửa hàng tiện lợi hay tiệm tạp hóa. Sau khi đăng ký nhận mẫu thử online, người dùng có thể đến điểm phát bất kỳ để nhận mẫu thử.

Nâng tầm chiến dịch phát Sampling cho doanh nghiệp FMCG với Master Channel - Ảnh 1.Nasco Express cho doanh nghiệp FMCG với Master Channel - Ảnh 1." photoid="572245174182469632" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Không chỉ phát mẫu thử, đó còn là sự gắn kết lâu dài với khách hàng

Nếu phát sampling chỉ dừng lại ở mức đưa mẫu thử đến tay người tiêu dùng thì không có gì đặc biệt để nhắc đến. Một trong những ưu thế lớn nhất của phát sampling qua Master Channel đó chính là khả năng kết hợp với những kịch bản tương tác khác như Nasco Express khảo sát quan điểm khách hàng, cung cấp thông tin bổ ích về sản phẩm, kết hợp với các thông điệp cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm.

Trong một chiến dịch gần Nasco Express đây của Nutifood, họ đã phối hợp phát sampling và khảo sát qua Master Channel để thu thập phản hồi của khách hàng về thương hiệu; làm cơ sở cho việc phân khúc đối tượng khách hàng.

Nâng tầm chiến dịch phát Sampling cho <a href=Nasco Express doanh nghiệp FMCG với Master Channel - Ảnh 2." title="Nâng tầm chiến dịch phát Sampling cho doanh nghiệp FMCG với Master Channel - Ảnh 2." photoid="572245183085785088" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, mỗi doanh nghiệp cân nhắc hơn với từng khoản chi, làm thế nào để khai phá tối đa hiệu quả trên ngân sách bỏ ra. Với cách phát sampling qua Master Channel, doanh nghiệp vừa bảo đảm dữ liệu đầu vào, tối ưu quy trình, kiểm soát hành trình phát, gắn kết khách hàng. Chỉ bằng 1 chiến dịch, doanh nghiệp FMCG có thể giải quyết được rất nhiều mục tiêu kinh dinh.

Nâng tầm chiến dịch phát Sampling cho doanh nghiệp <a href=Nasco Express FMCG với Master Channel - Ảnh Nasco Express 3." title="Nâng tầm chiến dịch phát Sampling cho doanh nghiệp FMCG với Master Channel - Ảnh 3." photoid="572245150035861504" type="photo" style="max-width:100%;" width="" Nasco Express height="">

Nếu bạn quan hoài đến Master Channel Nasco Express và PangoCDP nhằm tạo ra Nasco Express những kết quả đột phá về doanh thu thì hãy liên tưởng với chúng tôi qua:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn