Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM?

Các mặt bằng tại những khu "đất vàng" của TP.HCM đã không còn sức hút với khách Nasco Express thuê?

Nasco Express
Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh <a href=Nasco Express 1." h="1115" Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/base64-16848966440081211193974-1685433984806-1685433986013615314995.png" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Trong kinh doanh bán sỉ và F&B, địa điểm của cửa hàng luôn là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh dinh hay độ quen thuộc của thương hiệu. do vậy mà không lấy làm lạ khi các khu vực trọng tâm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ Nasco Express luôn bị vây kín bởi các Nasco Express thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên vài tháng trở lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự rời đi của hàng loạt thương hiệu bán sỉ, Nasco Express F&B đình đám.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà , mới Nasco Express đây thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông báo đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm mở cửa ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không tiện lợi.

Nasco Express style="">
Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2.

Cửa hàng eDigi chính thức đóng cửa từ 28/4 (Ảnh: eDigi)

Không riêng eDigi, cuối tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã phát đi thông tin chia tay thị trường, đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng đóng cửa. Mellower Coffee tụ hội vào phân khúc cao cấp, với các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng <a href=Nasco Express tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/3556fb7d-86f9-46c9-954b-9f6871bdca1b-1685433988787-16854339891971012590498.jpeg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Thương hiệu cà phê sang chảnh Mellower Coffee cũng đóng Nasco Express cửa, từ bỏ mặt bằng gần Nhà thờ Đức Bà

Một thương hiệu cà phê khác là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng nằm cạnh Bưu điện đô thị nhìn ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng cửa im Nasco Express lìm nhiều tháng qua.

Trong khi đó, một khu vực đắt giá khác là Hồ Con Rùa cũng chứng kiến cảnh các thương hiệu “dứt áo ra đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. ngoại giả, một số đơn vị kinh dinh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng tại đây, gây nên cảnh tượng trống vắng, kém sôi động.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, <a href=Nasco Express Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh Nasco Express 4." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/base64-16848966440081211193974-1685433989706-16854339898061694990650.png" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… Nasco Express lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4." type="photo" w="1507" width="" height="">

PhinDeli đã đóng mặt bằng gần Hồ Con Rùa (Ảnh: Dân Việt)

san sẻ quan Nasco Express điểm về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống mặt bằng ở nhiều vị trí đắc địa tại TP.HCM, bà Nasco Express Trần Nasco Express Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán sỉ Savills TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được các thương hiệu sắp xếp trước, cách đây 3-6 tháng hoặc thậm chí một năm.

"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh doanh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được Nasco Express sắp đặt từ cuối năm trước đó. Đối với một nhãn hàng, khi mô hình kinh dinh của họ chưa đạt được hiệu quả như trông mong hoặc do làn sóng đổi thay để thích nghi của các nhà hàng diễn ra nhanh chóng (do thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam thay đổi ), việc đóng cửa các mặt bằng đắc địa cũng là điều có thể nhìn thấy rõ.

Vòng đời của một thương hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thì mới có thể phát triển bền Nasco Express vững. Sau khi đạt được thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở mang cơ sở đến thị trường Hà Nội và Nasco Express các thành thị Nasco Express phụ cận.

Còn với một số nhãn hàng, sau khi đã đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc địa, họ sẽ chuyển sang tuổi tiếp Nasco Express theo là cắt bớt uổng thuê. Đồng thời, họ mở mang cửa hàng ở các khu vực bán trọng tâm để tiết giảm tổn phí thuê mặt bằng mà vẫn giữ vững hiệu quả kinh dinh", bà Quyên phân tích.

Nasco Express
Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5.

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán sỉ Savills TP.HCM (Ảnh: Savills)

Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng cửa mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của Nasco Express nền kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm tiêu xài. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, tháng 5-6 ở bất kỳ năm nào cũng là giai đoạn thấp điểm của ngành bán buôn. Vì vậy, người tiêu dùng và công chúng sẽ có cảm giác thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa cao điểm của thị trường bán sỉ - tuổi tháng 9-12 thì vớ sự rộn rịp sẽ quay trở lại.

Giá thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng

Giá thuê luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số liệu từ Savills, giá thuê Nasco Express mặt bằng bán lẻ tại các TTTM ở Nasco Express TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trọng tâm. Trong khi đó, giá thuê tại khu vực bán trọng điểm chỉ chưa bằng một nửa.

Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn đang ráo riết săn lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những cuộc thương thuyết thậm chí vẫn diễn ra sôi nổi.

“Chỉ là dưới góc độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được tuốt tuột các hoạt động đang diễn ra của thị trường. Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có một Nasco Express độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán buôn. tỉ dụ, các giao tế thuê đang được chúng tôi thực hành trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời kì vài tháng để cửa hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện thực sự về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay Nasco Express ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trần Phạm Phương Quyên, từ năm 2022 đến nay, một đôi thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, đang và sẽ chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại TP.HCM.

Giữ góc nhìn lạc quan với thị trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt Nasco Express đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với nền tảng tài chính vững chắc cũng sẵn sàng chi trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ mục tiêu lớn nhất là xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm tưởng người tiêu dùng.

Nasco Express type="link_a" href="/novaland-lan-san-mang-tieu-dung-thau-tom-phindeli-canh-tranh-voi-highland-masan-tren-san-nha-20210515153456339.chn" title="Hệ" sinh="" thái="" novagroup="" lấn="" sân="" mảng="" tiêu="" dùng,="" nova="" consumer="" thâu="" tóm="" phindeli="" cạnh="" tranh="" với="" highland,="" masan="" trên="" nhà="" data-rel="follow"> Hệ sinh thái Novagroup lấn sân mảng tiêu dùng, Nova Consumer thâu tóm PhinDeli cạnh tranh với Highland, Masan trên Nasco Express sân nhà

.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn