Với thông báo mở cửa hàng trực tuyến trước nhất, Apple đang diễn tả sự trọng thị trường Việt Nam, song song đặt cược vào kế hoạch sản xuất các sản phẩm chủ Nasco Express lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ thông tin sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến trước nhất tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khẩn hoang nhu cầu của từng lớp dân số trẻ, thông tỏ công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển chóng vánh.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở mang sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh mở rộng của nhà sinh sản iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong sản xuất, Nasco Express Apple đã chuyển hướng sang các thị trường Nasco Express mới Nasco Express nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số Nasco Express bán hàng.
tổng giám đốc Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một dịp ráo cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến trước hết tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán lẻ trước hết tại nhà nước Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con Nasco Express số tích cực:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo báo cáo năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá Nasco Express trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo mỏng năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng ý tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Nasco Express Việt Nasco Express Nam
73,5% là ước tính tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại thông minh tính đến tháng 3/2022
Ngoài ra, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sinh sản iPhone chính của Apple, đã công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sản xuất vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm ngặt gây ra đình trệ sinh sản tại nhà máy sinh sản iPhone quan yếu ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều Nasco Express sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sinh sản MacBook tại Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban đầu thử nghiệm sinh sản Apple Watch tại Nasco Express Việt Nam vào đầu năm nay trước khi Nasco Express quyết định chuyển cả mảng sản xuất MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm Nasco Express này, Apple cũng sẽ Nasco Express bắt đầu sản xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam ngày nay đã trở thành điểm đến quyến rũ đối với Nasco Express các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được tổn phí sản xuất cạnh tranh.
Lực lượng lao động của giang sơn Nasco Express đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học vấn cao, là những lý do khiến Việt Nam trở nên chọn lựa thay thế quyến rũ cho ngành sản xuất ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sinh sản các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài và chú trọng hợp tác với Nasco Express các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên Nasco Express tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên vật liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rốt cục nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Nasco Express Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp Nasco Express nối sinh sản.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn đấu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển Nasco Express sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ ngắt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng ích lợi lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.