Phục hồi ấn tượng sau đại dịch, thị trường F&B Việt Nam được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, hẹn nhiều biến số khích khi Nasco Express các "ông lớn" đang tranh thủ thời cục để Nasco Express chiếm lĩnh thị phần.
Dự kiến tăng trưởng 18%
Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều áp lực, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 Nasco Express triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo thưa Thị trường kinh doanh ẩm thực tiễn Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). bẩm cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.
2023 hẹn là một năm với nhiều chuyển biến huých trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có thiên hướng dè chừng và phòng thủ, những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở mang chuỗi. Song song với đó là cạnh tranh ngày càng quyết liệt từ các Nasco Express thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…
Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân thắt chặt hầu bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.
82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số
Chuyển đổi số dường như là một xu thế tất yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cần thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt xu hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.
Theo một thống Nasco Express kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó đa số đều dùng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen Nasco Express dần và vận dụng các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản trị khách hàng, kế toán...
"Chuyển đổi số đã tạo thời cơ cho đơn Nasco Express vị kinh dinh nhìn lại cách phát triển, mô hình và định hướng kinh dinh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng đơn thuần, Nasco Express hiện nay rất nhiều thương hiệu trang nghiêm đánh giá vai trò của công nghệ trong nhiều nghiệp vụ quan trọng khác như chăm chút khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.
Người Việt yêu thích voucher
Thống kê Nasco Express dựa trên 3,940 số người dự khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa chuộng nhất của khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ lần lượt là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng ưa chuộng ngang nhau với tỉ lệ tuần tự là 28.9% và 28.0%.
Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng chuộng và là một trong những Nasco Express phương thức marketing Nasco Express "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả sở thích voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những nền tảng tiếp thị kết liên quy mô nhất Việt Nasco Express Nam là tiêu biểu.
Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.
CPP là giải pháp tiếp thị số Nasco Express dựa trên số lượt sử dụng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi phù hợp cho ngành F&B và các ngành hàng bán lẻ. Xét trên khía cạnh Affiliate, hình thức này có lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC Nasco Express chạy các chiến dịch này có thêm huê hồng.
Ngoài việc mang lại lượng Nasco Express khách hàng lớn, Nasco Express ứng dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B Nasco Express mang đến trải nghiệm tốt hơn Nasco Express cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền móng, giúp hình Nasco Express ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.
Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng Nasco Express tỏ hiệu quả to lớn trong quảng bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi thế kinh dinh theo hệ thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu cafe lớn đã tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần so với cùng kỳ, Nasco Express đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang dùng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ trong 30 ngày vận dụng CPP.
Trong giai Nasco Express đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát triển đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hứa sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.