Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sản xuất và kinh Nasco Express doanh xe điện.
Trong tuần qua Ford đã hé lộ thưa tài chính cho quý I-2023 mới rồi. Trong Nasco Express khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động cơ vẫn trả Nasco Express về kết quả cao chót vót, mảng tàu điện của Ford đã làm hao hụt mất một phần không Nasco Express nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các thưa trước đây, phân nhánh xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết Nasco Express hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.
Con số đáng để ý nhất về Ford Model e được công bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 Nasco Express USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được Nasco Express nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh thu Nasco Express mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.
Nguyên nhân đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sinh sản nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.
Tiếp đến, 3,5 tỷ USD Nasco Express được đầu Nasco Express tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và Nasco Express nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Nasco Express Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.
Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng tàu điện, 2 mảng xe thương mại và xe Nasco Express du lịch chạy động Nasco Express cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford tiếp tục "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời kì mà không cần lo âu để hoàn thiện nền tảng sinh sản phục vụ ngày mai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ Nasco Express khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện Nasco Express so với 2,1 tỷ Nasco Express USD trong năm ngoái.
Trong khi Ford có Nasco Express mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang Nasco Express tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.