Theo khảo sát của phóng viên tiên phong tại các trọng tâm thương mại lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Cuối tuần, tại trọng điểm thương nghiệp (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu Nasco Express lừng danh lại vắng vẻ thất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, viên chức bán hàng tại gian hàng thời trang nổi tiếng ở Aeon Mall Long Biên san sớt, dù là dịp cuối Nasco Express tuần nhưng khách đến mua chỉ loáng thoáng; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.

TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người hỗ tương. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, viên chức tại một thương hiệu nước hoa nổi tiếng cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ Nasco Express rệt.

Khu Nasco Express vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách qua lại.
Tại một TTTM lớn trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách tương hỗ.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng Nasco Express 1 hiện đang dừng hoạt động.

Trong Nasco Express khi, nhiều gian hàng thời Nasco Express trang, đồ gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ một thông báo nào.
Một mặt bằng lăng xê chưa có khách thuê
Tại TTTM BigC Thăng Nasco Express Long (quận Cầu Nasco Express Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, vấn nhiều người đến mua sắm những nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.