Đại diện nhiều doanh nghiệp san sớt, họ thường xuyên đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyên chở, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi chuyên chở
Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối phát sinh trong khâu chuyển vận hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, thuận tiện, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyển vận xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ san sẻ.
CF68 ClubTrong trường hợp hàng hoá không còn nguyên vẹn, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận CF68 Club hơn nhiều so với cách gói hàng thông thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá CF68 Club méo, bẹp vẫn CF68 Club tồn tại, còn khoảng 1-2%.
viên chức giao vận rà các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh CF68 Club nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng chuyên chở phải xáp theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên phá hoang, cung cấp tổ yến từ hải phận Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan nát vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi chuyên chở. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. thông thường, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị vận tải, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề tương tự khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương mại tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, yêu cầu doanh nghiệp xác nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy định. Trước tình huống này, doanh nghiệp hài lòng chịu thiệt hại về phí tổn.
sức ép CF68 Club các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi CF68 Club vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp CF68 Club dùng dịch vụ giao nhận hay CF68 Club đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc chuyên chở - đơn vị chuyên cung cấp CF68 Club các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hư sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình tải đã trở nên thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán CF68 Club lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng ác liệt".
Nhân viên giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, CF68 Club thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận chuyển vận dụng nhiều giải CF68 Club pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho CF68 Club các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận chuyển tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia CF68 Club tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; tương trợ và tối ưu CF68 Club quá trình vận tải sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao CF68 Club vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ CF68 Club lệ CF68 Club rớt chuyến thấp nhất. CF68 Club Dịch vụ được CF68 Club nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin cậy, đảm bảo hàng hóa nguyên lành…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể tra cứu vận đơn dễ dàng CF68 Club qua áp dụng di động. trái lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng nhanh chóng hơn với hệ thống quản lý thông tin khách hàng hiện đại.
CF68 Club"Chúng tôi vận dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express CF68 Club được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách CF68 Club hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và mau chóng", đại diện 247Express cho biết.
CF68 Club