Dự báo giá dầu vượt trên 90 USD/thùng vào nửa cuối năm 2023

Theo một cuộc dò hỏi của hãng Reuters công Nasco Express bố ngày 28/2, thị Nasco Express trường dầu mỏ thế giới sẽ rơi vào cảnh thiếu hụt do Nga cắt giảm Nasco Express nguồn cung và Trung Quốc tăng Nasco Express lượng tiêu thụ, thành thử, giá dầu dự báo sẽ lên tới 90 USD/thùng vào nửa cuối năm nay.

Kết quả dò la 49 nhà kinh tế và phân tích dự báo rằng giá dầu thô Brent sẽ ở mức trung bình là 89,23 USD/thùng trong năm nay, Nasco Express giảm so với mức 90,49 Nasco Express USD/thùng trong tháng 1, nhưng vẫn cao hơn mức bây giờ đang vào khoảng 83 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) dự báo ở mức nhàng nhàng 83,94 USD/thùng, thấp hơn Nasco Express so với mức dự báo 85,40 USD/thùng đưa ra hồi tháng 1.

Theo một số Nasco Express nhà phân tích, giá dầu Brent đang trong thiên hướng tăng trên 90 USD/thùng trong nửa cuối năm nay sau khi ở mức làng nhàng khoảng 85 USD/thùng trong quý I và 88,6 USD/thùng trong quý II do nhu cầu giảm từ các khu vực tiêu thụ nhiều dầu lửa như châu Âu, Mỹ.

Bắt đầu Nasco Express từ tháng 3, Nga Nasco Express sẽ cắt giảm sản lượng 500.000 thùng/ngày và Nasco Express tiếp giảm tới 25% hoạt động xuất khẩu dầu từ các Nasco Express cảng miền Tây nước này. Nga sẽ tìm cách chuyển hướng các lô hàng dầu thô cũng như các sản phẩm tinh luyện sang các nhà nước như Trung Quốc và Ấn Độ.

Theo ông Robert Yawger, Nasco Express nhà chiến lược về năng lượng làm việc cho Ngân hàng Mizuho, Nasco Express Trung Quốc sẽ tiếp tục mua sản phẩm dầu mỏ của Nga với giá giảm.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết Trung Quốc chiếm gần Nasco Express một nửa mức tăng 2 triệu thùng/ngày trong nhu cầu về dầu mỏ trên Nasco Express thế giới, có thể vượt cung sau nửa đầu năm nay và khiến các nhà sinh sản coi xét lại chính sách sản lượng của mình.

Trong một động thái khác, Giám đốc điều hành công Nasco Express ty dầu khí Nasco Express Gazprom Neft của Nga, Alexander Dyukov ngày 28/2 cho Nasco Express biết Nasco Express việc nước này Nasco Express sẽ cắt giảm 500.000 thùng/ngày bắt đầu Nasco Express từ tháng 3 là để thăng bằng thị trường dầu Nasco Express mỏ trước tình trạng dôi toàn cầu. Ông Dyukov dự báo giá dầu Nasco Express có thể ở mức từ 80 Nasco Express - 110 USD/thùng trong năm 2023.

Cùng ngày, Thủ tướng Ba Nasco Express Lan Mateusz Morawiecki cho biết nước này sẽ giảm nhập cảng dầu Nga xuống gần bằng 0 trong Nasco Express tháng 2 và tháng 3 trong bối cảnh nước này tiếp kiến các biện pháp nhằm giảm sự phụ thuộc vào Nasco Express dầu lửa Nga.

Trước đó, ngày 25/2, nhà lọc dầu PKN Orlen của Ba Lan thông tin Nga Nasco Express đã ngừng các Nasco Express nguồn cung dầu cho Ba Lan chuẩn y đường ống dẫn Druzhba. Công ty cho biết sẽ khai thác các nguồn khác để bù vào phần thiếu hụt này.

Theo Minh Châu

Nasco Express data-field="source"> Báo tin tức

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn