Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Các trường bay và hãng hàng không đang tung ra Nasco Express nhiều chương trình khuyến khích để lôi cuốn người cần lao trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Nasco Express

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như vận chuyển hành lý hay dịch vụ chăm nom khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã Nasco Express cản trợ sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch, song song xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để vấn người cần lao.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, Nasco Express hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội Nasco Express đồng trường bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc nặng nhọc, khiến việc giữ chân viên chức tại các sân bay trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ Nasco Express lệ Nasco Express thất nghiệp thấp nhất lịch sử Nasco Express trong Nasco Express vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1.

Du khách chờ trong mỏi mệt ở trường bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

Công cụ tương trợ công việc là Nasco Express cấp thiết vì mức lương nhàng nhàng của các viên chức phi trường Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con Nasco Express số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình săn sóc trẻ đang được ứng dụng ngày càng nhiều ở các phi trường tại Mỹ. bởi vậy, Bộ phận hàng không của công ty điều hành trường bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình chăm chút con cho các nhân viên phi trường.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên sân bay. Bộ phận này có khoảng 900 nhân viên. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 cơ hội việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại phi trường đã tham dự, Nasco Express chương trình này sẽ trang trải một phần phí coi sóc ban ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở coi ngó trẻ em biệt lập bên cạnh trường bay.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở trông nom con cái cho Nasco Express viên chức cũng đang được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại trường bay - cho biết Nasco Express dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu ấy biết sắp có Nasco Express chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng <a href=Nasco Express hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ Nasco Express chân nhân viên - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công Nasco Express nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại Nasco Express cho các nhân viên sử dụng phương tiện công Nasco Express cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thí nghiệm cho những Nasco Express đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang xem Nasco Express xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi phương tiện giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ sân bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng rưa rứa trên mặt trận tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức bốc xếp hành lý ký giao kèo. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng ráng thu hút công nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, Nasco Express United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​phí tổn để tuyển dụng lao động mới Nasco Express trong Nasco Express thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% Nasco Express so Nasco Express với mức trước đại dịch. Giám đốc Nasco Express chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân anh tài.

Năm ngoái, công ty đã Nasco Express cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ nguy cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép nhân viên mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo Nasco Express điều kiện cho công Nasco Express nhân Nasco Express ở khách sạn địa phương nhằm tránh uổng thuê thêm viên chức trong thị trường lao động càng ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn