sử dụng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác chẳng thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sinh sản bật lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều được sinh sản tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, tỉnh thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời Nasco Express kỳ.
Tính nhàng nhàng, Nasco Express Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm Nasco Express 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có Nasco Express sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng Nasco Express năng lực sản xuất của thế giới.
Giá bán lẻ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế càng ngày càng khốc liệt và tổn phí cần lao – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí hiểm nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, Nasco Express trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ Nasco Express thuật kiểm soát Nasco Express ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dầu Thiệu Đông đã trở thành trọng tâm sinh sản bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng được ưa thích trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm Nasco Express 1973, công ty Nasco Express BIC của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dù là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết vặt vãnh này.
Họ dùng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất thân thuộc trong các công trình sao chép của Trung Nasco Express Quốc. trước tiên là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm Nasco Express ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ hết thảy những bộ phận không cần thiết và thay thế tuốt những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng Nasco Express một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy hiện giờ.
Cuối những năm 1980, Nasco Express một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì Nasco Express thấy giá bật lửa sinh sản ở Ôn Nasco Express Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. Ví dụ, Nasco Express một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán sỉ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện giờ).
Kể từ đó, những Nasco Express chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu Nasco Express "vượt biển" ra nước ngoài và mau chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu ắt bật lửa nhập cảng có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ thơ dưới 5 tuổi dùng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Nasco Express Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương Nasco Express thức sinh sản ban sơ của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Nasco Express Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã vận dụng quy trình Nasco Express sinh sản tự động hóa. giả dụ trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày ngày giờ đây, tuốt 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm uổng lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sinh sản bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
Ví dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để lôi cuốn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa căn bản để phục vụ những khách hàng ưa thích sự đơn giản và cho ra mắt Nasco Express bật lửa Nasco Express tích hợp đèn bấm để lấy long những người Nasco Express tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.